Bất động sản BLÓG

Bất động sản, thông tin thị trường, giá cả, biến động và xu hướng mới nhất của thị trường bất động sản

Dự án nhà ở xã hội không lợi nhuận đầu tiên từ gói 30.000 tỉ

Sáng 29/11, Tập đoàn Sun Group đã khánh thành giai đoạn 1 dự án nhà ở xã hội Sun Home tại Đà Nẵng. Đây cũng là công trình nhà ở xã hội đầu tiên trên cả nước được khánh thành kể từ khi Chính phủ triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ cho vay hỗ trợ nhà ở!

Theo đó, toàn bộ dự án nhà ở xã hội Sun Home có tổng vốn đầu tư 150 tỉ đồng (trong đó vốn vay từ gói hỗ trợ 30.000 tỉ là 102 tỉ đồng), gồm 450 căn hộ có diện tích từ 30 – 62m2 nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sau 8 tháng xây dựng, Sun Group đã khánh thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng chung cư Block A có tổng diện tích sàn xây dựng: 9.504 m2 với 126 căn hộ.


Lễ khánh thành giai đoạn 1 dự án nhà ở xã hội Sun Home tổ chức sáng 29/11 (Ảnh: HC)

Trên diện tích đất gần 7.000m2, tại Sun Home còn có sân chơi, khu sinh hoạt cộng cộng rộng tới 4.000m2 cùng nhà trẻ, các khu cung cấp dịch vụ tiện lợi cho cư dân sống trong khu chung cư, đường nội bộ rộng 14m…

Đặc biệt, các hệ thống đảm bảo an toàn cho từng hộ dân như hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, hệ thống hút khói bếp tập trung, hệ thống cứu hộ cứu nạn khi xảy ra sự cố, hệ thống thu gom rác và xử lý rác thải tiện lợi… được chú trọng hàng đầu.

“Đây là công trình nhà ở xã hội đầu tiên trên cả nước được khánh thành kể từ khi Chính phủ triển khai gói tín dụng cho vay hỗ trợ nhà ở. Với quan điểm nhà ở xã hội dành cho các đối tượng thu nhập thấp nhưng chất lượng không thấp, Sun Group đã triển khai đầu tư đầu tư công trình với mục tiêu đảm bảo mang lại cho người sở hữu sự tiện dụng và tính tiện nghi cao trong quá trình sử dụng” – Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá.


Block A khu chung cư Sun Home được khánh thành và đưa vào sử dụng từ sáng 29/11 (Ảnh: HC)

Theo bà Phan Thị Mỹ Linh, nhằm triển khai Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn Đà Nẵng, Bộ Xây dựng đã phối hợp với UBND TP xây dựng Chương trình phối hợp hành động giai đoạn 2013 – 2017, phấn đấu xây dựng 400.000m2 sàn, đáp ứng cho khoảng 70% công nhân tại các KCN có nhu cầu thuê nhà ở; xây dựng 200.000m2 sàn ký túc xá bố trí cho SV - HS thuộc các cơ sở đào tạo nghề thuê chỗ ở và xây dựng 855.000m2 sàn đáp ứng 15.000 căn hộ cho người thu nhập thấp có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở.

Đối với Block A khu chung cư Sun Home vừa được khánh thành, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đề nghị Sun Group khẩn trương bán, cho thuê, thuê mua các căn hộ cho các đối tượng đủ điều kiện trên địa bàn. Đồng thời tổ chức tốt việc quản lý, khai thác và vận hành khu chung cư theo đúng quy định của pháp luật về nhà ở xã hội, quản lý chặt chẽ trong quá trình sử dụng nhằm giảm giá cung ứng các dịch vụ tiện ích cho người ở, góp phần thực hiện chính sách đảm bảo an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn TP.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh trao chìa khóa tượng trưng cho những chủ nhân đầu tiên của các căn hộ thuộc Block A khu chung cư Sun Home (Ảnh: HC)

Ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Group khẳng định, đây là công trình không lợi nhuận của tập đoàn. Giá bán căn hộ từ 6,5 – 7 triệu đồng/m2 (người mua có thể vay BIDV với lãi suất ưu đãi theo quy định của gói tín dụng 30.000 tỉ) chỉ bao gồm vốn vay và chi phí xây dựng, ngoài ra không kèm thêm bất cứ một khoản nào khác.

"Với mong muốn làm thay đổi quan niệm cứ nhà ở xã hội là đồng nghĩa với chất lượng xây dựng và dịch vụ kém, Sun Home đảm bảo cho những người lao động thu nhập thấp tổ ấm đúng nghĩa, an cư lạc nghiệp vững chắc tại đây!” - ông Đặng Minh Trường cam kết.

HẢI CHÂU