Cư dân Golden Westlake tiếp tục phản đối phí đỗ xe
written by TrungLun0112
at Jan 28, 2013
Những cư dân không đóng đủ mức phí 2,5 triệu đồng một tháng phải mất phí lũy tiến khi đỗ xe ở hành lang tòa nhà. Trong khi đó, họ cho rằng, đây là phần sở hữu chung, chủ đầu tư không có quyền thu phí.
Trước đó, đầu tuần này, sau khi được chấp thuận áp phí đỗ ôtô 2,5 triệu đồng một tháng thay vì mức cũ 1 triệu đồng, chủ đầu tư chung cư cao cấp Golden Westlake (151 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing đã có thông báo tới toàn bộ cư dân. Tuy nhiên, một số hộ dân vẫn không chấp thuận.
Ông Tô Sơn, đại diện cư dân Golden Weslake cho rằng, theo thông báo của Sở Tài chính về mức phí đỗ xe tại tầng hầm, những số liệu làm cơ sở tính toán một số chi phí không đúng thực tế, sai khác so với báo cáo của tòa nhà cho năm tài chính 2011 do chủ đầu tư cung cấp.
"Theo tính toán của chúng tôi, kết quả thẩm định mức phí của Sở Tài chính là 2,69 triệu đồng một tháng đối với mỗi ô tô không chính xác", ông Sơn cho hay.
Với lý do trên, một số hộ dân không chấp thuận đóng mức phí mới. Do đó, chiều 24/1 vừa qua, chủ đầu tư đã cho lực lượng bảo vệ chặn ôtô của những cư dân chưa đóng đầy đủ phí vào trong tầng hầm. Nếu đỗ xe ở hành lang tòa nhà, họ cũng phải mua vé vào như khách là 25.000 đồng với 2 giờ đồng hồ.
Cư dân không nộp đủ 2,5 triệu đồng phải dừng xe ở ngoài hành lang và mất phí như khách (25.000 đồng đối với 2 giờ). Ảnh: Ngọc Tuyên
"Nhà chúng tôi ở đây, không thể coi là khách. Hơn nữa, đây là khu vực thuộc sở hữu chung của toàn bộ cư dân. Nếu tầng hầm còn đang tranh chấp thì có thể không cho chúng tôi xuống đỗ xe nhưng có những phần rõ ràng là sở hữu chung thì không thể bắt chúng tôi trả tiền trên diện tích đó được", ông Sơn bức xúc.
Ông Sơn cho biết, cư dân tòa nhà có đơn đề nghị UBND TP Hà Nội thu hồi các văn bản của Sở Tài chính về việc thẩm định mức phí trông giữ phương tiện tại tầng hầm. Sau khi thu hồi, cơ quan này phải kiểm tra việc phân bổ chi phí tầng hầm vào giá thành căn hộ và phí đỗ xe có sự tham gia của đại diện cư dân.
Lý giải về quyết định chặn xe tại tầng hầm, đại diện chủ đầu tư cho biết, trong thông báo gửi tới toàn bộ cư dân ngày 16/1 đã đề nghị các hộ thực hiện đúng quyết định của UBND TP Hà Nội và Sở Tài chính. Theo đó chậm nhất ngày 24/1, cư dân đỗ xe tại tầng hầm phải đóng đầy đủ 2,5 triệu đồng tiền phí.
"Sau ngày đó nếu khách hàng nào chưa đóng phí thì có nghĩa là những cư dân đó từ chối quyền đỗ xe tại tầng hầm của tòa nhà", đại diện Hà Việt Tung Shing cho hay.
Vị này cũng khẳng định đang thực hiện đúng chỉ đạo của cơ quan chức năng, nếu không đồng ý cư dân có thể kiện ra tòa. "Ra tòa nếu chúng tôi sai sẽ sẵn sàng hoàn trả lại tiền phí. Còn hiện chúng tôi được quyền thực hiện theo các văn bản này", đại diện chủ đầu tư nói.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra mâu thuẫn về phí đỗ xe tại tầng hầm tòa nhà Golden Westlake. Trước đó, từ cuối năm 2011, nhiều vụ tranh chấp diện tích tầng hầm và phí trông ôtô đã xảy ra tại dự án này. Các cơ quan chức năng như UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Tài chính... cũng đã vào cuộc nhưng mâu thuẫn giữa cư dân và Hà Việt Tung Shing vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Bên cạnh mức phí đỗ xe, cư dân Golden Westlake cũng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các ban, ngành thanh tra việc chủ đầu tư đã xây dựng chung cư này không đúng như thiết kế đã được phê duyệt. Theo ông Tô Sơn, theo thiết kế, tòa nhà có 24 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây dựng 25 tầng.
Đồng thời, cư dân đề nghị UBND TP Hà Nội cưỡng chế chủ đầu tư tổ chức Hội nghị Nhà chung cư để bầu ra Ban Quản trị tòa nhà và nhanh chóng hoàn thiện sổ đỏ.
"Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư việc cấp sổ đỏ nhưng họ không trả lời. Họ có đang làm thật hay không và đang làm đến đâu thì không ai biết", một cư dân ở đây cho hay.
Đại diện Hà Việt Tung Shing cho biết, trước đó, hồi tháng 5/2012, đơn vị này dự định tổ chức hội nghị để bầu Ban Quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, do chưa thống nhất vấn đề về sở hữu tầng hầm, số phiếu của chủ đầu tư... nên phải hoãn ngày tổ chức. Sau đó UBND thành phố có chỉ đạo việc bầu Ban Quản trị sẽ do UBND quận Tây Hồ chủ trì. "Do đó, hiện chúng tôi vẫn đang chờ đợi phản hồi từ UBND quận", đại diện Hà Việt Tung Shing cho biết.
Còn đối với đề nghị cấp sổ đỏ, vị này cho hay đã gửi hồ sơ về Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội nhưng chưa nhận được phản hồi.
Ngọc Tuyên
Tags: Dich vu ve sinh, Dịch vụ vệ sinh NVD
Trước đó, đầu tuần này, sau khi được chấp thuận áp phí đỗ ôtô 2,5 triệu đồng một tháng thay vì mức cũ 1 triệu đồng, chủ đầu tư chung cư cao cấp Golden Westlake (151 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) là Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing đã có thông báo tới toàn bộ cư dân. Tuy nhiên, một số hộ dân vẫn không chấp thuận.
Ông Tô Sơn, đại diện cư dân Golden Weslake cho rằng, theo thông báo của Sở Tài chính về mức phí đỗ xe tại tầng hầm, những số liệu làm cơ sở tính toán một số chi phí không đúng thực tế, sai khác so với báo cáo của tòa nhà cho năm tài chính 2011 do chủ đầu tư cung cấp.
"Theo tính toán của chúng tôi, kết quả thẩm định mức phí của Sở Tài chính là 2,69 triệu đồng một tháng đối với mỗi ô tô không chính xác", ông Sơn cho hay.
Với lý do trên, một số hộ dân không chấp thuận đóng mức phí mới. Do đó, chiều 24/1 vừa qua, chủ đầu tư đã cho lực lượng bảo vệ chặn ôtô của những cư dân chưa đóng đầy đủ phí vào trong tầng hầm. Nếu đỗ xe ở hành lang tòa nhà, họ cũng phải mua vé vào như khách là 25.000 đồng với 2 giờ đồng hồ.
Cư dân không nộp đủ 2,5 triệu đồng phải dừng xe ở ngoài hành lang và mất phí như khách (25.000 đồng đối với 2 giờ). Ảnh: Ngọc Tuyên
"Nhà chúng tôi ở đây, không thể coi là khách. Hơn nữa, đây là khu vực thuộc sở hữu chung của toàn bộ cư dân. Nếu tầng hầm còn đang tranh chấp thì có thể không cho chúng tôi xuống đỗ xe nhưng có những phần rõ ràng là sở hữu chung thì không thể bắt chúng tôi trả tiền trên diện tích đó được", ông Sơn bức xúc.
Ông Sơn cho biết, cư dân tòa nhà có đơn đề nghị UBND TP Hà Nội thu hồi các văn bản của Sở Tài chính về việc thẩm định mức phí trông giữ phương tiện tại tầng hầm. Sau khi thu hồi, cơ quan này phải kiểm tra việc phân bổ chi phí tầng hầm vào giá thành căn hộ và phí đỗ xe có sự tham gia của đại diện cư dân.
Lý giải về quyết định chặn xe tại tầng hầm, đại diện chủ đầu tư cho biết, trong thông báo gửi tới toàn bộ cư dân ngày 16/1 đã đề nghị các hộ thực hiện đúng quyết định của UBND TP Hà Nội và Sở Tài chính. Theo đó chậm nhất ngày 24/1, cư dân đỗ xe tại tầng hầm phải đóng đầy đủ 2,5 triệu đồng tiền phí.
"Sau ngày đó nếu khách hàng nào chưa đóng phí thì có nghĩa là những cư dân đó từ chối quyền đỗ xe tại tầng hầm của tòa nhà", đại diện Hà Việt Tung Shing cho hay.
Vị này cũng khẳng định đang thực hiện đúng chỉ đạo của cơ quan chức năng, nếu không đồng ý cư dân có thể kiện ra tòa. "Ra tòa nếu chúng tôi sai sẽ sẵn sàng hoàn trả lại tiền phí. Còn hiện chúng tôi được quyền thực hiện theo các văn bản này", đại diện chủ đầu tư nói.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra mâu thuẫn về phí đỗ xe tại tầng hầm tòa nhà Golden Westlake. Trước đó, từ cuối năm 2011, nhiều vụ tranh chấp diện tích tầng hầm và phí trông ôtô đã xảy ra tại dự án này. Các cơ quan chức năng như UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Tài chính... cũng đã vào cuộc nhưng mâu thuẫn giữa cư dân và Hà Việt Tung Shing vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Bên cạnh mức phí đỗ xe, cư dân Golden Westlake cũng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các ban, ngành thanh tra việc chủ đầu tư đã xây dựng chung cư này không đúng như thiết kế đã được phê duyệt. Theo ông Tô Sơn, theo thiết kế, tòa nhà có 24 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây dựng 25 tầng.
Đồng thời, cư dân đề nghị UBND TP Hà Nội cưỡng chế chủ đầu tư tổ chức Hội nghị Nhà chung cư để bầu ra Ban Quản trị tòa nhà và nhanh chóng hoàn thiện sổ đỏ.
"Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư việc cấp sổ đỏ nhưng họ không trả lời. Họ có đang làm thật hay không và đang làm đến đâu thì không ai biết", một cư dân ở đây cho hay.
Đại diện Hà Việt Tung Shing cho biết, trước đó, hồi tháng 5/2012, đơn vị này dự định tổ chức hội nghị để bầu Ban Quản trị tòa nhà. Tuy nhiên, do chưa thống nhất vấn đề về sở hữu tầng hầm, số phiếu của chủ đầu tư... nên phải hoãn ngày tổ chức. Sau đó UBND thành phố có chỉ đạo việc bầu Ban Quản trị sẽ do UBND quận Tây Hồ chủ trì. "Do đó, hiện chúng tôi vẫn đang chờ đợi phản hồi từ UBND quận", đại diện Hà Việt Tung Shing cho biết.
Còn đối với đề nghị cấp sổ đỏ, vị này cho hay đã gửi hồ sơ về Sở Tài nguyên - Môi trường TP Hà Nội nhưng chưa nhận được phản hồi.
Ngọc Tuyên
Tags: Dich vu ve sinh, Dịch vụ vệ sinh NVD