Bất động sản BLÓG

Bất động sản, thông tin thị trường, giá cả, biến động và xu hướng mới nhất của thị trường bất động sản

2 phương án nghĩa trang dành cho cán bộ cấp cao

Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội đề xuất 2 địa điểm xây dựng nghĩa trang quốc gia để an táng cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước khi từ trần.


Báo cáo của Sở quy hoạch kiến trúc về địa điểm nghĩa trang mới để an táng cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước khi từ trần và nhà tang lễ quốc gia vừa được trình lên UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, Sở đề xuất 2 địa điểm xây dựng nghĩa trang quốc gia gắn với 2 trục giao thông lớn nhất của thành phố: một là tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất với hướng tiếp cận từ đại lộ Thăng Long; hai là nghĩa trang Yên Kỳ (Ba Vì) mở rộng với hướng tiếp cận từ quốc lộ 32.



Theo đề xuất của Sở quy hoạch kiến trúc Hà Nội, nghĩa trang để an táng cán bộ cấp cao sau khi từ trần có thể nằm tại huyện Thạch Thất hoặc Ba Vì.

Tại địa điểm nghĩa trang Yên Kỳ, Sở đánh giá, đây là nơi có quỹ đất phù hợp khả năng, đáp ứng yêu cầu của nghĩa trang quốc gia, thuận lợi về giao thông, dễ đạt được sự đồng thuận của nhân dân trong khu vực triển khai. Song nhược điểm là việc an táng tại đây có lộ trình xa, di chuyển qua nhiều khu vực tập trung dân cự nên dễ xảy ra xung đột giao thông, đặc biệt khi có đám tang của nhân dân được thực hiện cùng thời điểm.

Còn địa điểm thứ hai tại khu vực xóm Hương, xã Yên Trung, Thạch Thất có địa hình thung lũng, một hướng mở, dễ kiểm soát những ảnh hưởng bất lợi đến cảnh quan và môi trường. Hơn nữa, địa điểm này lại nằm trong vùng dự kiến xây dựng nghĩa trang mới theo quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt.

Với quan điểm nhà tang lễ quốc gia phải gắn với nghĩa trang thông qua các trục giao thông quan trọng, Sở quy hoạch kiến trúc đề xuất 4 địa điểm. Thứ nhất là tại xã Minh Khai (Từ Liêm), giáp đường Văn Tiến Dũng để kết nối với nghĩa trang Yên Kỳ theo 2 trục, hoặc quốc lộ 32, hoặc Hồ Tây - Ba Vì. Thứ hai là tại xã Tây Mỗ (Từ Liêm) ở phía Bắc đại lộ Thăng Long. Địa điểm thứ ba đề xuất là khu vực Đại Mỗ (Từ Liêm) phía Nam đại lộ Thăng Long.

Điểm cuối cùng là xã Song Phương (huyện Hoài Đức). Trong số này, địa điểm 1 phù hợp để an táng tại nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng còn địa điểm 2 và 4 phù hợp để an táng tại nghĩa trang ở xã Yên Trung, huyện Thạch Thất. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng đến dự án đầu tư xây dựng đã được thành phố chấp thuận về chủ trương, Sở quy hoạch kiến trúc cho biết địa điểm 4 là phù hợp nhất.

Hoàng Anh
Tags: Bao mua ban nha dat, Dich vu ve sinh NVD