Bất động sản BLÓG

Bất động sản, thông tin thị trường, giá cả, biến động và xu hướng mới nhất của thị trường bất động sản

Dự án Trung Văn xin chuyển thành nhà thu nhập thấp

Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội vừa xin điều chỉnh mục tiêu đầu tư quỹ nhà ở thương mại sang thu nhập thấp của Dự án khu đô thị Trung Văn mở rộng.

Thông tin trên được khẳng định trong văn bản UBND thành phố gửi Sở Xây dựng ngày hôm qua. UBND thành phố Hà Nội cho hay, sau khi nhận được kiến nghị của Công ty Cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội, Thành phố đã giao Sở Xây dựng chủ trì, cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 1/2013.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo của Sở Xây dựng cho hay, hiện sở vẫn chưa có ý kiến cụ thể về việc xin chuyển đổi mô hình của Dự án khu đô thị Trung Văn mở rộng của Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội. Sở đang tổng hợp, nghiên cứu trường hợp có mong muốn xin chuyển đổi mô hình sau đó trình UBND thành phố để tạo thành một quy trình, cơ chế thống nhất.

"Việc chuyển từ mô hình nhà ở thương mại sang thu nhập thấp để tạo cú hích cho thị trường nhưng cũng phải đảm bảo công khai minh bạch đối với các doanh nghiệp cũng như dự án địa ốc. Không phải thích dự án nào thì cho dự án đó chuyển đổi mô hình", ông nói.

Khu đô thị Trung Văn do Công ty cổ phần Đầu tư - Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư, trên diện tích 15,6 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiện gần 400 tỷ đồng. Đây cũng là dự án nhà thương mại đầu tiên tại Hà Nội xin chuyển sang nhà thu nhập thấp trên địa bàn Thủ đô.

Tại cuộc họp bàn giải pháp tháo gỡ cho thị trường bất động sản cuối tháng 12 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Xây Dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, để địa ốc bớt khó, trước hết phải thực hiện rà soát các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới, tiến hành phân loại các dự án phát triển nhà ở, bất động sản... Đối với các công trình nhà ở đang thi công dở dang hoặc đã hoàn thành nhưng tồn kho không bán được do diện tích căn hộ quá lớn, Bộ trưởng cho rằng, tùy theo từng khu vực, cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ cho phù hợp với nhu cầu và khả năng thanh toán của đại bộ phận người dân. Với các dự án phát triển nhà ở thương mại đã giải phóng mặt bằng nhưng chưa triển khai công trình nhà ở, cho phép cơ cấu lại dự án, chuyển sang làm nhà ở xã hội phục vụ người có thu nhập thấp, công nhân lao động.

Hoàng Lan
Tổng hợp: Báo mua bán nhà đất HPT